TƯ VẤN MIỄN PHÍ 100%Phù hợp với từng vị trí SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG TỐTLuôn đảm bảo thiết bị tốt nhất NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNHHỗ trợ hết mình để buổi lễ tốt nhất
Chuyên cung cấp và trang trí mâm quả cưới hỏi trọn gói giá tốt tại Quy Nhơn.



Mâm quả ngày cưới là một trong những nét đẹp truyền thống trong ngày cưới được dân tộc ta lưu truyền và gìn giữ cho đến tận ngày nay. Bộ mâm quả sính lễ mà nhà trai đem tới nhà gái trong ngày rước dâu không chỉ là sự kế thừa, mong muốn phát huy truyền thống cưới hỏi tốt đẹp của dân tộc, mà còn là sự trân trọng của nhà trai dành cho nhà gái, là biểu tượng cho niềm mong muốn gắn bó lâu dài của vợ chồng và ẩn trong đó là những lời chúc phúc cho cặp uyên ương mới. Thế nhưng, quan niệm khác nhau trong cách chọn mâm quả cưới hỏi theo từng vùng miền thường gây bối rối cho cô dâu chú rể khi phải chọn lựa. Việc chuẩn bị mâm quả lễ vật đám cưới theo phong tục miền Trung sẽ như thế nào?

Ngày nay, tuy màu sắc mâm quả cưới hỏi có thể thay đổi nhưng các quan niệm và quy tắc chuẩn bị mâm quả cưới, cũng như nội dung sính lễ bên trong vẫn phải tuân thủ theo phong tục của từng vùng miền. Cụ thể, các cụ có quan niệm là Đám Cưới thì phải có cặp, có đôi nên các mâm quả cưới hỏi được chọn trong đám cưới hỏi sẽ phải là số chẵn, như các bộ 4, 6, 8, 10 mâm quả rất được ưa chuộng trong miền Trung.

Quay lại vấn đề chuẩn bị mâm quả lễ vật đám cưới theo phong tục miền Trung, dù trên quy tắc là chọn mâm quả theo số chẵn nhưng phần lớn người miền Nam chuộng bộ 6 mâm quả cho ngày cưới, bởi vì ngoài quan niệm số 6 có nghĩa là “lộc” mang nhiều ý nghĩa may mắn, thì còn phù hợp với kinh tế nhất.

 
















SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét